Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

Thêm hai nước Vùng Vịnh lây nhiễm nCoV từ Iran

Bộ Y tế Oman hôm qua ghi nhận hai công dân nước này nhiễm nCoV sau khi đến Iran, cho biết cả hai người đều trong tình trạng ổn định. Cơ quan quản lý hàng không Oman đã thông báo ngừng mọi chuyến bay giữa hai nước.

Chính quyền Iraq cũng phát hiện và cách ly ca nhiễm nCoV đầu tiên tại nước này là một sinh viên ngành thần học người Iran tại thành phố thánh địa Najaf. Bệnh nhân sang Iraq ngay trước khi Baghdad ra lệnh đóng cửa biên giới và cấm nhập cảnh với công dân nước ngoài đến từ Iran.

Sinh viên Iran nhiễm nCoV trong khu cách ly tại Iraq hôm 24/2. Ảnh: AFP.

Sinh viên Iran nhiễm nCoV trong khu cách ly tại Iraq hôm 24/2. Ảnh: AFP .

Giới chức Iraq phải ra lệnh đóng cửa thánh đường Imam Ali, nơi linh thiêng với người Hồi giáo dòng Shiite và có hàng nghìn tín đồ viếng Dịch thuật miền trung tại Đà Nẵng Blog thăm mỗi ngày, đồng thời hoãn đợt thi giữa kỳ của sinh viên tại thành phố Najaf.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019. Toàn thế giới ghi nhận hơn 80.000 người nhiễm nCoV, 2.629 người chết và 25.282 người bình phục.

Ba quốc gia giáp Iran gồm Kuwait, Bahrain và Afghanistan hôm qua thông báo ghi nhận những trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên, đều là những người được đón về từ Iran hoặc sống gần biên giới với nước này. Bộ Y tế Iran xác nhận có 61 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó 12 người đã tử vong. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng cửa biên giới với Iran và đón công dân ở đây về nước.

Vũ Anh (Theo AFP )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét